TIN MỚI NHẤT

Sơ kết quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy với Thanh tra tỉnh

Chiều ngày 24/10/2022, đồng chí Nguyễn Văn Tám - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và đồng chí Trần Văn Hải - Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh đồng chủ trì Hội nghị sơ kết việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy với Thanh tra tỉnh trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng. Tham dự hội nghị có tập thể lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy và Thanh tra tỉnh; trưởng, phó các phòng chuyên môn và chuyên viên theo dõi, thực hiện nhiệm vụ phối hợp thuộc Ban Nội chính Tỉnh ủy và Thanh tra tỉnh.

Trong 07 năm qua (2015 - 2022), công tác phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy và Thanh tra tỉnh được thực hiện khá tốt, các thông tin, tài liệu được cung cấp đầy đủ, kịp thời, đáp ứng yêu cầu công tác của ngành nội chính và ngành thanh tra, nhất là phối hợp trong việc thực hiện các quy định về công tác phòng, chống tham nhũng, tiếp công dân và giải quyết đơn thư, góp phần phục vụ có hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh. Từ khi ban hành Quy chế phối hợp đến nay, hai cơ quan đã phối hợp theo dõi việc xử lý 25 vụ/47 người có dấu hiệu tham nhũng, trong đó có 17 vụ/29 người được phát hiện qua công tác thanh tra và 08 vụ/18 người được phát hiện qua kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo; kết quả: 10 vụ/20 người xử lý hành chính, 11 vụ/19 người xử lý hình sự. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì việc theo dõi kết quả thực hiện Quy chế phối hợp chưa thường xuyên, công tác trao đổi thông tin, phối hợp cung cấp số liệu hoặc các kết luận thanh tra có lúc chưa kịp thời, chưa tổ chức sơ kết để đánh giá tình hình, kết quả đạt được trong công tác phối hợp để kịp thời điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Ban Nội chính Tỉnh ủy và Thanh tra tỉnh nghiên cứu rà soát, bổ sung Quy chế cho phù hợp với quy định và thực tế tình hình; tiếp tục phát huy những nội dung phối hợp đã được thực hiện tốt trong thời gian qua, khắc phục những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra để thật sự tạo chuyển biến rõ nét về chất lượng, hiệu quả, đảm bảo việc phối hợp được chặt chẽ, đầy đủ và toàn diện. Trong đó, tiếp tục phối hợp tham mưu, đề xuất Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chủ trương, định hướng xử lý một số vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng được phát hiện qua thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Phối hợp tốt hơn nữa trong công tác trao đổi kinh nghiệm, cung cấp thông tin, tài liệu. Đồng thời phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, công chức về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, công tác thanh tra, tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đảm bảo hiệu quả thiết thực, sát với yêu cầu thực tiễn của từng cơ quan./.


Các tin khác