TIN MỚI NHẤT

Giao ban công tác phòng, chống tham nhũng tháng 02 năm 2014

  • /
  • 17.2.2014 - 10:39

Chiều ngày 13 tháng 02 năm 2014, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp nghe Ban Nội chính Tỉnh ủy và các ngành chức năng báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng tháng 02/2014 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2014.

      Đồng chí Huỳnh Văn Tí - Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận chủ trì cuộc họp, tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Châu Minh Sơn - Ủy viên Thường vụ - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và thủ trưởng các cơ quan: Công an tỉnh, Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Thanh tra Tỉnh.

       Sau khi nghe Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng tháng 02/2014 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2014, ý kiến góp ý của các ngành chức năng tại cuộc họp, đồng chí HuỳnhVăn Tí đã có kết luận chỉ đạo như sau:

       Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao trách nhiệm của các ngành, các cấp đã có nhiều cố gắng trong việc giải quyết các vụ việc, vụ án tham nhũng, đặc biệt là 5 vụ việc mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung theo dõi, chỉ đạo. Tuy nhiên, tiến độ xử lý các vụ việc còn rất chậm, thiếu quyết liệt. Do đó, cần phải đẩy nhanh tiến độ hơn nữa, nhất là những vụ việc, vụ án mà các ngành chức năng của tỉnh trực tiếp thụ lý và đảm bảo theo đúng quy định của Pháp luật; đối với vụ việc nào do cấp dưới thụ lý thì cơ quan cấp trên phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc trong quá trình thực thi công vụ, những nơi thiếu nhân sự, khó khăn về đội ngũ cán bộ thì cấp trên tăng cường để sớm giải quyết các vụ việc. Trước hết, trong tháng 3 phải xử lý xong những vụ việc sau đây: 1) Kết luận về hướng xử lý Công ty TNHH Lâm nghiệp Hàm Tân; 2) Đối với vụ “tham ô tài sản” xảy ra tại Trường Phổ thông dân tộc nội trụ huyện Bắc Bình, Công an tỉnh chủ trì cuộc họp rà soát lại hồ sơ vụ án và xem xét trách nhiệm các cơ quan tố tụng; 3) Đối với vụ “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và thiếu trách nhiệm nhiệm gây hậu quả nghiêm trong” xảy ra tại Sở Tài nguyên và Môi trường, Tòa án nhân dân Thành Phố Phan Thiết chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đưa ra xét xử đối với Lê Duy Kiêm trong tháng 02/2014. 4) Cơ quan chức năng phối hợp chặt chẽ với Công an đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án còn lại, khẩn trương đưa ra truy tố và xét xử./.

Thanh Hải

 

 


  • |
  • 1020
  • |