TIN MỚI NHẤT

Hội nghị tổng kết đánh giá 04 năm thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo

Thực hiện Kế hoạch số 2212/KH-TTCP, ngày 26/8/2016 của Thanh tra Chính phủ. Sáng  ngày 14 tháng 10 năm 2016, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá 04 năm thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Duy Phức, lãnh đạo Cục III- Thanh tra Chính phủ; đồng chíLương Văn Hải- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Chủ trì Hội nghị;đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể của tỉnh và huyện, thị, thành phố.

Đồng chí Lương Văn Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị. Đại diện Thanh tra tỉnh trình bày tóm tắt báo cáo kết quả 04 năm thực hiện Luật Kiếu nại và Luật Tố Cáo và có 08 đơn vị tham gia thảo luận làm rõ thêm những ưu điểm, hạn chế, vướng mắc trong quá trình thực hiện Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo năm 2011.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Duy Phức, lãnh đạo Cục III - Thanh tra Chính phủ xác định: UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị đúng theo kế hoạch của Thanh tra Chính phủ đề ra; qua  báo cáo và một số ý kiến thảo luận cho thấytỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo tại địa phương tương đối cao; những hạn chế, vướng mắc các đơn vị, địa phương đặt ra khá chính xác, trong đó có một số hạn chế và nguyên nhân mà các ý kiến thảo luận đưa ra khá thuyết phục. Đồng chí cũng đã đồng tình với những kiến nghị của địa phương và đề nghị địa phương trong thời gian tới thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Cục III - Thanh tra Chính phủ để công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo có chất lượng, đạt hiệu quả nhằm góp phần xây dựng và phát triển kinh tế- xã hội tại tỉnh nhà.

Hội nghị đã khen thưởng cho 6 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong 04 năm qua.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lương Văn Hải đề nghị các sở, ngành, huyện, thị, thành phố trong thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; phát huy những mặt đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Tập trung nghiên cứu, xử lý đơn thư có hiệu quả, hạn chế chuyển đơn thư lòng vòng. Tăng cường công tác phối hợp giữa các sở, ngành, huyện, thị để xem xét giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu để phục vụ cho công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo có hiệu quả./.


Các tin khác