TIN MỚI NHẤT

Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp đánh giá kết quả công tác phòng, chống tham nhũng 9 tháng đầu năm 2019

Chiều ngày 24/9/2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy họp định kỳ nghe Ban Nội chính Tỉnh ủy và các ngành chức năng báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng 9 tháng và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2019. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo một số cơ quan Trung ương và các ngành liên quan của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng- Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp. Sau khi nghe báo cáo và ý kiến thảo luận của các thành viên dự họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kết luận và chỉ đạo:

Trong 9 tháng đầu năm 2019, các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan khối nội chính đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống tham nhũng, đạt kết quả quan trọng; nổi rõ:

 1) Công tác quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản của Đảng, Nhà nước
về phòng, chống tham nhũng được thực hiện nghiêm túc; các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, lãng phí được quan tâm chỉ đạo.

2) Công tác thanh tra, kiểm tra được đẩy mạnh, chất lượng được nâng lên, tập trung những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực, nhất là lĩnh vực đất đai, qua đó, đã phát hiện, chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, yếu kém và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân sai phạm.

3) Công tác đấu tranh với tội phạm tham nhũng ngày càng mạnh mẽ hơn. Từ
đầu năm đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện mới 09 vụ tham
nhũng, kinh tế. Tuy nhiên, công tác quản lý đất đai, tài chính ở nhiều đơn vị, địa phương còn yếu kém, để xảy ra nhiều sai phạm; việc xác minh, điều tra làm rõ một số vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế,chức vụ tiến độ còn chậm so với yêu cầu, thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt còn thấp.

Về nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo:

1) Triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa tham nhũng, kể cả tham nhũng vặt; chú ý đẩy mạnh thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính trong các cấp, các ngành.

2) Tiếp tục nâng cao hiệu quả phát hiện, xử lý các hành vi tham nhũng thông
qua công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, giải quyết tố cáo, xử lý tố giác, tin báo tội phạm, kiểm soát tài sản, thu nhập của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức theo đúng tinh thần Chỉ thị số 50-CT/TW, ngày 07/12/2015 của Bộ Chính trị

3) Các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan tiến hành tố tụng bám sát Kế hoạch
số 154-KH/TU, ngày 02/7/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo đẩy nhanh
tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng, kinh tế trên địa bàn; thu hồi tối đa tài sản tham nhũng cho Nhà nước.

4) Tăng cường và nâng cao hiệu quả giám sát của các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể về phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Phát huy vai trò giám sát của  nhân dân và báo chí trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Đồng thời, thực hiện tốt một số nhiệm vụ khác trong thời gian tới./.


Các tin khác