TIN MỚI NHẤT

Đánh giá chỉ số PAPI về “Công khai, minh bạch” trong năm 2018

Chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành chính công cấp tỉnh (PaPi) là công cụ giám sát thực thi chính sách, phản ánh tiếng nói của người dân về mức độ hiệu quả điều hành, quản lý nhà nước, thực thi chính sách và cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp; là công cụ lắng nghe tiếng nói của người dân, tìm hiểu kỳ vọng của người dân đối với các cấp chính quyền.

Trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã thực hiện tốt việc công khai, minh bạch trong hoạt động; tập trung vào các lĩnh vực như: Công tác cán bộ; về thủ tục hành chính; thực hiện công khai tài chính, các chế độ, định mức, tiêu chuẩn (công khai việc quản lý sử dụng ngân sách, mua sắm tài sản công, đấu thầu, xây dựng cơ bản, đất đai, nhà ở, quản lý dự án đầu tư xây dựng, huy động và sử dụng các khoản đóng góp của nhân dân)...

Tuy nhiên, theo khảo sát và phân tích, đánh giá chất lượng theo chỉ số PAPI trên toàn tỉnh về “Công khai, minh bạch” đạt 4,64/10 điểm - xếp thứ 59/61 tỉnh. Qua các chỉ số, đánh giá được mức độ còn thấp, toàn tỉnh có 4/4 chỉ số nội dung thành phần thuộc Nhóm điểm thấp nhất cả nước (Nhóm 4); trong đó: Tỷ lệ người trả lời cho biết đã tìm kiếm thông tin về chính sách, pháp luật từ chính quyền địa phương còn rất thấp (đạt 8.91%), tỷ lệ người trả lời cho biết đã nhận được thông tin chính sách, pháp luật từ chính quyền địa phương (7.03%); tỷ lệ người trả lời cho biết thông tin chính sách, pháp luật nhận được là hữu ích, đáng tin cậy (8.91%).

Vì vậy, cần công khai đầy đủ, kịp thời các thủ tục hành chính, quy trình thực hiện, số điện thoại đường dây nóng, chuyên mục “Hỏi - Đáp” để tổ chức, cá nhân biết. Tiếp tục rà soát cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính; đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và dịch vụ Bưu chính công ích...


Các tin khác