TIN MỚI NHẤT

Đồng chí Lê Minh Trí, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương làm việc với Thuờng trựcTỉnh ủy Bình Thuận

Chiều ngày 09/6/2014, Đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương do đồng chí Lê Minh Trí – Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận về tình hình, kết quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2013 và 5 tháng đầu năm 2014; nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2014. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Châu Minh Sơn – UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan thuộc khối nội chính tỉnh.

Ban Nội chính Trung ương làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận

Năm 2013 và 5 tháng đầu năm 2014, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực Tỉnh ủy đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Các lực lượng Công an, Quân sự, Bộ đội Biên phòng đã chủ động phối hợp dự báo và nắm chắc tình hình, tập trung triển khai có hiệu quả công tác bảo đảm an ninh trên các lĩnh vực, địa bàn trọng điểm; các ngành Công an, Viện kiểm sát, Tòa án đã phối hợp chặt chẽ trong công tác giải quyết án; tập trung điều tra, truy tố, xét xử các vụ trọng án, án điểm, các vụ án nổi cộm mà dư luận quan tâm; công tác thanh tra, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm. Lãnh đạo công tác phòng, chống tham nhũng tiếp tục được các cấp ủy, tổ chức đảng tăng cường và đạt kết quả trên nhiều mặt. Các hoạt động tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng, lãng phí được chú trọng nhiều hơn; công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát phòng, chống tham nhũng được đẩy mạnh, trách nhiệm người đứng đầu các cấp trong việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng được nâng lên rõ hơn; công tác phối hợp xử lý các vụ tham nhũng của các cơ quan chức năng tập trung và đồng bộ hơn nên hầu hết các vụ việc tham nhũng tồn đọng được điều tra, truy tố, xét xử tương đối kịp thời, nghiêm túc; khắc phục và giảm hẳn tình trạng cho bị cáo tham nhũng được hưởng án treo.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn có vấn đề đáng quan tâm, nổi rõ là hoạt động của các loại tội phạm hình sự tuy được kiềm chế nhưng vẫn còn phức tạp, nhất là tội phạm và tệ nạn ma tuý có chiều hướng gia tăng. Trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí việc tự kiểm tra và thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng ở một số địa phương, đơn vị còn hạn chế. Tình trạng tham nhũng, nhất là tham nhũng vặt trong lĩnh vực quản lý đất đai, quản lý, sử dụng ngân sách; quản lý các quỹ của Hội, đoàn thể… tệ quan liêu, chậm giải quyết hồ sơ của dân còn nhiều gây bức xúc trong nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng báo cáo với Đoàn về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy trong thời gian qua có những giải pháp hữu hiệu, kịp thời ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là trong lĩnh vực dân tộc, tôn giáo, an ninh quốc gia. Đồng chí cũng đề nghị để giải quyết tốt một số vấn đề phát sinh, nổi cộm về an ninh chính trị ở địa phương cần có sự tham gia phối hợp kịp thời của các cơ quan Trung ương; đồng thời phản ánh thực trạng những bất cập và những khó khăn, vướng mắc của địa phương trong công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, kiến nghị Ban Nội chính Trung ương quan tâm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Minh Trí, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng thời gian qua, đã giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đồng chí ấn tượng về các hình thức kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng của địa phương có tính lan tỏa và tạo dấu ấn; đánh giá cao vai trò tham mưu của Ban Nội chính Tỉnh ủy, việc triển khai chức năng, nhiệm vụ theo quy định đã được thực hiện khá rõ nét và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng lưu ý cấp ủy, chính quyền địa phương phải tăng cường kiểm soát tình hình tham nhũng; tăng cường chỉ đạo xử lý triệt để tội phạm và tệ nạn ma túy.

Về việc đề xuất Ban Bí thư Trung ương Đảng sớm ban hành quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Trung ương với các cơ quan liên quan để địa phương có cơ sở ban hành quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan hữu quan trên địa bàn tỉnh và đề nghị Ban Nội chính Trung ương tác động các ngành liên quan ở Trung ương sớm cho ý kiến để địa phương giải quyết các vụ án phức tạp, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương cho biết sẽ chuyển các kiến nghị của tỉnh Bình Thuận đến các cơ quan thẩm quyền xem xét và giải quyết.


Các tin khác