TIN MỚI NHẤT

Công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong quý I/2017

Sáng ngày 22/3/2017, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp đánh giá tình hình, kết quả công tác nội chính quý I/2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2017. Cùng dự có các đồng chí: Trần Thiết Kế, Hàm Phó Vụ trưởng - Vụ 8 Ban Nội chính Trung ương; Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các cơ quan Khối nội chính và lãnh đạo các cơ quan liên quan.

Tại cuộc họp đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đánh giá cao những kết quả đạt được về công tác nội chính trong quý I năm 2017 vừa qua; các cơ quan khối nội chính đã tham mưu phối hợp chặc chẽ với các cấp ủy địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, tăng cường công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của từng ngành theo chỉ đạo của ngành cấp trên và chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 và Lễ kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam. Công tác xử lý tin báo tố giác tội phạm, điều tra, truy tố, xét xử được tăng cường và tập trung xử lý có hiệu quả nhất là xử lý các vụ án, vụ việc mà dư luận xã hội quan tâm. Công tác thi hành án dân sự về việc và tiền có nhiều cố găng nhưng vẫn còn thấp so với chỉ tiêu Kế hoạch được giao.

Trong thời gian tới, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã nhấn mạnh, các cơ quan chức năng và các địa phương làm tốt công tác nắm tình hình đối với một số địa bàn và lĩnh vực phức tạp để có biện pháp chủ động giải quyết kịp thời các vụ việc nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tăng cường các biện pháp để đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp quyết liệt đối với các loại tội phạm, nhất là tội phạm hình sự, ma túy, băng nhóm, tệ nạn xã hội. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết tin báo, tố giác tội phạm, điều tra xử lý án, đặc biệt là các vụ án mà dư luận quan tâm. Chủ động triển khai các biện pháp quản lý chặt chẽ để ngăn chặn tình trạng tàu thuyền, ngư dân của tỉnh đánh bắt hải sản xa bờ vi phạm vùng biển nước ngoài, xuất cảnh trái phép. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đi đôi với việc mở rộng hoạt động giám sát và giải quyết tốt đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân./.


Các tin khác