TIN MỚI NHẤT

Kết quả công tác phòng, chống tham nhũng quý I và nhiệm vụ trọng tâm quý II/2016

Chiều ngày 25/3/2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp định kỳ nghe Ban Nội chính Tỉnh ủy báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2016.

Tham dự buổi họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy có đại diện lãnh đạo một số cơ quan Trung ương và các ngành có liên quan của tỉnh. Đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp. Sau khi nghiên cứu báo cáo và ý kiến thảo luận của các thành viên dự họp; đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã kết luận và chỉ đạo:

Trong quý I/2016, các cấp, các ngành đã triển khai các nội dung chỉ đạo của Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy đạt được một số kết quả tích cực. Nổi rõ là: 1) Tỉnh ủy và các cấp ủy trực thuộc đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí năm 2015, đề ra nhiệm vụ giải pháp năm 2016. Đồng thời, xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống tham nhũng 2016. 2) Công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng, lãng phí và việc thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng tiếp tục triển khai thực hiện, nhất là cải cách thủ tục hành chính. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xây dựng kế hoạch và tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 50-CT/TW, ngày 07/12/2015 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng đến cán bộ chủ chốt của tỉnh. 3) Các cơ quan tiến hành tố tụng đã tập trung đẩy mạnh các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng. Trong số 16 vụ việc, vụ án tham nhũng tiêu cực đầu năm 2016 (15 vụ tồn năm 2015 chuyển qua và 01 vụ mới phát sinh trong quý I/2016), đến nay đã xử lý xong 06 vụ, đang tiếp tục xử lý 10 vụ.

Tuy nhiên, tiến độ xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng, tiêu cực nhìn chung còn rất chậm. Trong đó, có nhiều vụ tồn động từ năm 2015 đến nay vẫn chưa xong. Chất lượng điều tra, truy tố có vụ còn hạn chế, kiểm sát hoạt động điều tra có vụ chưa chặt chẽ nên Tòa án phải trả lại hồ sơ, làm cho vụ việc, vụ án kéo dài.

Về nhiệm vụ trọng tâm quý II/2016, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan khối nội chính tập trung vào một số nội dung sau: 1) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về phòng, chống tham nhũng, nhất là Chỉ thị số 50-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 06-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trên cơ sở đó, các cấp các ngành, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. 2) Phải tập trung đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý 10 vụ việc, vụ án án tham nhũng, tiêu cực còn tồn đọng. Triển khai tốt các biện pháp phòng ngừa tham nhũng. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát trên lĩnh vực đất đai; phí và lệ phí… nhất là ở cấp cơ sở. Thực hiện tốt chế độ báo cáo việc kê khai, công khai tài sản và thu nhập năm 2015; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về minh bạch tài sản, thu nhập. Đồng thời, thực hiện tốt một số nhiệm vụ khác trong thời gian tới.


Các tin khác