TIN MỚI NHẤT

Công an Thành phố Phan Thiết triệt phá nhóm trộm cắp và tiêu thụ máy vi tính

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Phan Thiết liên tiếp xảy ra các vụ trộm tài sản (máy vi tính để bàn), đối tượng lợi dụng đêm khuya, bảo vệ canh gác không cẩn thận để đột nhập vào các cơ quan, trường học trộm cắp máy vi tính, gây mất trật tự, gây bức xúc trong cán bộ và nhân dân.

Trước tỉnh hình trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an thành phố Phan Thiết đã khẩn trương xác lập chuyên án truy xét, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để tiến hành xác minh, điều tra phá án. Tiến hành sàng lọc, lên danh sách các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, các đối tượng có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản, đặc biệt là số đối tượng có tiền án tiền sự về trộm máy vi tính, số đối tượng tiêu thụ máy vi tính trên toàn thành phố… Qua điều tra truy xét, phát hiện nổi lên đối tượng Nguyễn Văn Sơn, sinh năm 1971, thường trú Khu phố 8 Phường Phú Trinh – Phan Thiết, là đối tượng có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp máy vi tính, hiện nay không nghề nghiệp, đang nghiện ma túy. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Thiết đã bố trí trinh sát theo dõi, giám sát di biến động; tập trung xác minh các mối quan hệ của Sơn. Sau khi đã thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, ngày 14/3/2016, Cơ quan Cảnh sát điều t ra Công an Phan Thiết đã quyết định triệu tập Nguyễn Văn Sơn đến trụ sở để làm việc. Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cải, Nguyễn Văn Sơn đã cúi đầu nhận tội và thành khẩn khai báo. Nguyễn Văn Sơn đã thừa nhận là đối tượng trực tiếp trộm cắp máy vi tính tại các trường: Trường tiểu học Bắc Phan Thiết, Trường Cao đẳng y tế Bình Thuận, Trường tiểu học Phú Tài và Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu. Tổng cộng Nguyễn Văn Sơn đã trộm cắp 38 màn hình, 24 đầu CPU và 01 bàn phím máy vi tính.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Thiết đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Sơn về hành vi “trộm cắp tài sản”; đến nay, Công an thành phố Phan Thiết đã thu hồi được 32 màn hình và 20 đầu CPU.


Các tin khác