TIN MỚI NHẤT

Tham gia đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh tại Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh

Sáng ngày 17/6/2014, Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm việc với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh. Tham gia cùng đoàn còn có đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, đại diện Công an tỉnh và Tòa án nhân dân tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu: trong thời gian qua Viện kiểm sát nhân dân 2 cấp đã thực hiện cơ bản Chỉ thị công tác của ngành và yêu cầu Nghị quyết 37, 63 của Quốc hội. Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2014, tiến độ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố đã giải quyết nhanh hơn các năm trước, Viện kiểm sát nhân dân 2 cấp đã ban hành nhiều kiến nghị yêu cầu Cơ quan điều tra khắc phục vi phạm trong quá trình giải quyết, nhờ đó các tin tồn trong 6 tháng đầu năm 2014 so với cùng kỳ năm 2013 đã giảm 60 tin. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác kiểm sát 6 tháng đầu năm 2014 của Viện kiểm sát nhân dân 2 cấp vẫn còn một số hạn chế, như: một số đơn vị tin báo còn tồn đọng nhiều, Kiểm sát điều tra chưa chặt chẽ dẫn đến còn án trả hồ sơ điều tra bổ sung, việc truy tố còn sai sót; việc tranh tụng tại toà của một số Kiểm sát viên chất lượng chưa cao…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được trong thời gian qua của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, đồng thời cũng đã chỉ ra một số mặt còn hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới./. 


Các tin khác