TIN MỚI NHẤT

Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức họp đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng quý I và nhiệm vụ trọng tâm quý II/2017

Chiều ngày 29/3/2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp định kỳ nghe Ban Nội chính Tỉnh ủy và các ngành chức năng báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2017.

Tham dự buổi họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy có đại diện lãnh đạo một số cơ quan Trung ương và các ngành có liên quan của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng- Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp. Sau khi nghiên cứu báo cáo và ý kiến thảo luận của các thành viên dự họp, đồng chí Bí thư đã kết luận và chỉ đạo:

Trong quý I/2017, các cấp, các ngành đã triển khai các nội dung chỉ đạo của BanThường vụ, Thường trực Tỉnh ủy đạt được một số kết quả tích cực. Nổi rõ là:

1) Các cấp ủy chính quyền, các cơ quan trong khối nội chính đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Kết luận số 213-KL/TU của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 48-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về công tác phòng, chống tham nhũng. 2) Công tác phổ biến, tuyền truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, việc thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng tiếp tục triển khai thực hiện, cải cách thủ tục hành chính được tăng cường, việc giải quyết đơn thư tố cáo liên quan tham nhũng có nhiêu cố gắng. 3) Các cơ quan tiến hành tố tụng đã tập trung xử lý 05 vụ án tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh (năm 2016 chuyển sang). Đến nay, Tòa án đã đưa ra xét xử  xong 01 vụ, đang tiếp tục xử lý 04 vụ; Ban Nội chính Tỉnh ủy đang triển khai Kế hoạch kiểm tra cải cách thủ tục hành chính tại một số cơ quan, đơn vị.

Tuy nhiên vẫn còn một số cấp ủy trực thuộc và một số cơ quan cấp tỉnh chậm xây dựng Kế hoạch công tác phòng, chống tham nhũng năm 2017 của Tỉnh ủy. Tiến độ xử lý một số đơn thư tố cáo liên quan đến tham nhũng và một số vụ việc, vụ án tham nhũng còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu của cấp ủy.

Về nhiệm vụ trọng tâm quý II/2017, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan khối nội chính tập trung vào một số nội dung sau: 1) Các cấp, các ngành, mặt trận, đoàn thể tỉnh tiếp tục triển khai nghiêm túc Kết luận số 213-KL/TU của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 48-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai Kết luận số 10-KL/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. 2) Tiếp tục triển khai tốt các biện pháp phòng ngừa, thực hiện có hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về phòng, chống tham nhũng theo Kế hoạch đã được phê duyệt; thực hiện tốt chế độ báo cáo việc kê khai, công khai tài sản thu nhập năm 2016. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về minh bạch tài sản thu nhập. Phấn đấu đưa ra xét xử 03 vụ mà Tòa án đang thụ lý. 3)Tăng cường và nâng cao hiệu quả giám sát của các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể về phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Đồng thời, thực hiện tốt một số nhiệm vụ khác trong thời gian tới./.


Các tin khác