TIN MỚI NHẤT

HỘI NGHỊ TỌA ĐÀM TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM VỀ NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC NỘI CHÍNH VÀ PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG CÁC TỈNH MIỀN ĐÔNG NAM BỘ NĂM 2017

Sáng ngày 08/6/2017, tại thành phố Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận, Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Thuận đã phối hợp với Vụ Công tác phía Nam - Ban Nội chính Trung ương tổ chức tọa đàm trao đổi kinh nghiệm về nghiệp vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng Ban Nội chính 07 tỉnh Miền Đông Nam bộ.

Quang cảnh hội nghị

Chủ trì buổi tọa đàm gồm các đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận; đồng chí Phan Bá - Vụ trưởng Vụ Công tác phía Nam, Ban Nội chính Trung ương; đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Thuận. Tham dự tọa đàm còn có các đồng chí lãnh đạo Vụ Công tác phía Nam; cùng đại diện lãnh đạo Ban, các phòng nghiệp vụ Ban Nội chính Tỉnh ủy: Ninh Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh và Bình Thuận.

Phát biểu chào mừng hội nghị tọa đàm, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận bày tỏ vui mừng và vinh dự được đón tiếp các đại biểu về dự tọa đàm. Đồng chí giới thiệu những thành tựu tỉnh Bình Thuận đạt được trong thời gian qua, trong đó nhấn mạnh: Mặc dù là tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội còn hạn chế, hạn hán kéo dài ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Tuy nhiên, nhờ phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của quê hương; trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Thuận đã không ngừng đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu, vượt qua thách thức, biến khó khăn thành lợi thế, từng bước xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng phát triển. Rõ nhất là, với sáng kiến nối mạng thủy lợi từ một tỉnh khô hạn nhất cả nước, Bình Thuận đã từng bước chủ động về nguồn nước tưới, hạn chế đáng kể những hậu quả tiêu cực do biến đổi khí hậu và nắng hạn kéo dài gây ra, thúc đẩy cơ cấu cây trồng chuyển dịch theo hướng phát triển cây công nghiệp dài ngày và cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, nhất là cây thanh long; nhờ đó đã có hàng ngàn hộ nông dân vươn lên làm giàu, bộ mặt nông thôn khởi sắc. Ngoài ra, sau sự kiện nhật thực toàn phần ngày 24/10/1995, tiềm năng du lịch biển của Bình Thuận được phát hiện, khai thác và phát triển khá nhanh; đến nay, Hàm Tiến - Mũi Né được mệnh danh là thủ đô resort thực sự là điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế. Ngành công nghiệp, nhất là công nghiệp năng lượng với các nhà máy thủy điện, phong điện, nhiệt điện công suất lớn và điện mặt trời đang được quan tâm nghiên cứu phát triển, Bình Thuận trong tương lai gần sẽ trở thành trung tâm điện năng lớn của cả nước... Năm 2016, tốc độ tăng GRDP của tỉnh đạt 7,4%, GRDP bình quân đầu người đạt hơn 1.800 USD, gấp đôi so với năm 2010, mặc dù so với các tỉnh khác trong cả nước vẫn còn khiêm tốn nhưng trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, đây thực sự là một bước phát triển đáng kể; toàn tỉnh đã có 38 xã và 01 huyện (Phú Quý) đạt chuẩn nông thôn mới. Bộ mặt của tỉnh, nhất là vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng ven biển, hải đảo đã có sự thay da, đổi thịt rõ nét. Cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được nâng dần chất lượng. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, thực hiện có kết quả và kiên quyết hơn. Quốc phòng được củng cố tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội căn bản được giữ vững. Những vụ việc phức tạp phát sinh đều được tập trung chỉ đạo, xử lý kịp thời và có hiệu quả…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận đánh giá cao ý nghĩa của việc tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm về nghiệp vụ công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng các tỉnh Miền Đông Nam bộ, mong muốn hội nghị sẽ nhận được nhiều ý kiến, chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay, đề ra các giải pháp thiết thực, từ đó tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả hơn nữa về lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng, để góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII đề ra. Đồng thời, đề nghị cán bộ làm công tác nội chính không những phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, sự quyết tâm cao độ và nghiệp vụ tinh thông mà đòi hỏi các đồng chí phải có phương pháp tiếp cận vấn đề, cách tổ chức thực hiện phù hợp, công tâm, khách quan; đặc biệt, phải kiên quyết về nguyên tắc, mềm dẻo về thái độ, sắc bén về lý lẻ, chặt chẽ về văn bản và linh hoạt về phương pháp.

Tại hội nghị tọa đàm, đại biểu các tỉnh đã tập trung trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, đặc biệt là kinh nghiệm trong tổ chức kiểm tra, giám sát công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; tham mưu cho cấp ủy đánh giá kết quả và chỉ đạo công tác nội chính; theo dõi, đôn đốc xử lý vụ án, vụ việc; công tác hội thảo xây dựng chuyên đề tham mưu cho cấp ủy về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng và thực hiện chế độ báo cáo; thực hiện các quy chế phối hợp công tác; phối hợp rà soát kết luận thanh tra kinh tế - xã hội; tham gia công tác cán bộ và công tác khác theo chỉ đạo của cấp ủy… Đây là một trong những dịp tốt nhất để những cán bộ làm công tác Nội chính Đảng giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, từ đó tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó mật thiết, giúp đỡ nhau trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao./.


Các tin khác