TIN MỚI NHẤT

Giám sát việc triển khai thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị đối với Thường trực Huyện ủy Tánh Linh

Sáng ngày 20/4/2020, Tổ giám sát của Ban Nội chính Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Ngọc Điền - Phó Trưởng Ban làm Tổ trưởng đã tiến hành giám sát việc triển khai thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân đối với Thường trực Huyện ủy Tánh Linh.

Nhìn chung, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy và đồng chí Bí thư Huyện ủy Tánh Linh đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, triển khai Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị; kịp thời ban hành và triển khai thực hiện tốt Quy chế về Bí thư Huyện ủy tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo đối với cấp ủy cấp dưới và các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan trong công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung xử lý, giải quyết những đơn thư gửi đến Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy.

Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề cần lưu ý đó là: Công tác tổ chức tuyên truyền, phổ biến Quy định số 11-QĐi/TW và các văn bản có liên quan chưa thật sự sâu, rộng trong nhân dân. Người dân đến liên hệ với người đứng đầu cấp ủy để phản ánh, kiến nghị, tố cáo còn ít. Một số đơn, thư liên quan đến lĩnh vực đất đai đã được các cấp chính quyền xem xét giải quyết nhưng chưa dứt điểm, dẫn đến người dân bức xúc gửi đơn đến nhiều ngành, nhiều cấp. Việc tổ chức các buổi làm việc với cấp ủy cấp dưới và thủ trưởng cơ quan, cùng cấp chưa được thực hiện thường xuyên. Đảng ủy các xã, thị trấn thực hiện chế độ thông tin, báo cáo chưa đầy đủ, kịp thời; dẫn đến việc tổng hợp báo cáo có lúc chưa đảm bảo theo quy định. Ban Thường vụ Huyện ủy chưa thực hiện được công tác tổ chức đối thoại với công dân.

Thay mặt Tổ giám sát, đồng chí Nguyễn Ngọc Điền đề nghị Thường trực Huyện ủy Tánh Linh tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đồng thời trong thời gian tới cần lưu ý một số vấn đề sau: Sớm chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế thiếu sót, đồng thời tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị, Công văn số 1418-CV/TU ngày 03/4/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các văn bản đã ban hành liên quan đến công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân; xử lý, giải quyết đơn thư của dân đối với cấp ủy. Đôn đốc, nhắc nhở các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo theo quy định. Tăng cường tổ chức các cuộc làm việc định kỳ hoặc đột xuất (bằng hình thức thích hợp) với Bí thư cấp ủy cấp xã và Chủ tịch UBND huyện để chỉ đạo về công tác tiếp dân, xử lý, giải quyết những phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của dân. Chỉ đạo UBND huyện theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương kiểm tra, rà soát, xem xét, giải quyết dứt điểm những đơn thư thuộc thẩm quyền do Thường trực cấp ủy chuyển đến theo đúng quy định. Quan tâm đầu tư trang thiết bị, nhất phòng tiếp dân của huyện nhằm phục vụ tốt hơn trong quá trình tổ chức tiếp dân.


Các tin khác