TIN MỚI NHẤT

Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 2

Chiều ngày 18/10/2022, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp Phiên thứ 2 dưới sự chủ trì của đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo để đánh giá tình hình, kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo tỉnh trong Quý III năm 2022 và nhiệm vụ trọng tâm Quý IV năm 2022. Cùng tham dự có các đồng chí trong Ban Chỉ đạo tỉnh và lãnh đạo các đơn vị đầu mối tham mưu giúp việc Ban Chỉ đạo tỉnh.

Sau khi nghe Ban Nội chính Tỉnh ủy - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo báo cáo và ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh kết luận, chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Trong Quý III năm 2022, Ban Chỉ đạo tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện khá tốt các nhiệm vụ đã đề ra trong Chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2022, các nhiệm vụ đột xuất theo yêu cầu của Trung ương. Hoạt động của Ban Chỉ đạo tỉnh cơ bản đã đi vào nền nếp, đạt nhiều kết quả bước đầu.

Trên cơ sở nhiệm vụ được phân công và chương trình công tác của Ban Chỉ đạo tỉnh 6 tháng cuối năm, Ban Chỉ đạo tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác Kiểm tra, rà soát các cuộc thanh tra về kinh tế - xã hội và thực hiện kiến nghị của Kiểm toán Nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo xử lý vụ việc có biểu hiện tiêu cực được dư luận xã hội quan tâm xảy ra trên địa bàn tỉnh; xử lý các đơn, thư, phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo theo quy định.

Đồng thời, Cơ quan Thường Ban Chỉ đạo tỉnh đã chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thiết lập hộp thư của Ban Chỉ đạo tỉnh để tiếp nhận thông tin về tham nhũng, tiêu cực...Bên cạnh đó, các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác; phân công một đơn vị thuộc cơ quan mình quản lý, phụ trách làm đầu mối tham mưu, giúp việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ do Ban Chỉ đạo phân công và đã trực tiếp làm việc với các cơ quan, đơn vị, địa phương do mình phụ trách để nắm thông tin, tình hình thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo quy định.


Các tin khác