TIN MỚI NHẤT

Kết quả đạt được qua 08 năm thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 01/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Nhằm thực hiện tốt Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 01/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc nâng cao trách nhiệm và chấn chỉnh tác phong, giờ giấc làm việc, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh gắn với công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, cấp ủy, lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy đã phối hợp với chi ủy thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức cơ quan thông qua các hình thức như: họp cơ quan, chi bộ, giao ban định kỳ, họp đánh giá, xếp loại hàng quý, 6 tháng, năm… Đồng thời, quán triệt, thực hiện nghiêm túc các nội dung tại Quy định số 55-QĐ/TW ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên; Chỉ thị số 26-CT/TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan hành chính các cấp tại cơ quan và tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề hàng năm.

Trong thời gian qua, cấp ủy, lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy đã kịp thời ban hành các văn bản triển khai, thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 01/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy gắn với thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TU ngày 15/8/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí; Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 08/01/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sinh hoạt, công tác. Qua đó, đã giúp cho đảng viên, công chức cơ quan nâng cao được nhận thức, trách nhiệm của bản thân trong việc thực hiện nhiệm vụ; kịp thời, nhắc nhở, chấn chỉnh công chức trong việc thực hiện các quy chế, quy định của cơ quan. Ngoài ra, cử 02 đồng chí tham gia Tổ kiểm tra Chỉ thị 27-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Sở Nội vụ tổ chức.

Để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; hàng năm, cơ quan tổ chức ký cam kết phát động phong trào thi đua giữa các phòng chuyên môn; qua đó, tạo cơ sở, động lực để từng phòng, từng công chức có mục tiêu phấn đấu và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm. Ngoài ra, định kỳ hàng tháng, quý lãnh đạo Ban tổ chức giao ban với các trưởng, phó phòng để đánh giá kết quả công việc được giao và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đề ra các giải pháp, phương hướng trong thời gian tới; đồng thời, phân công nhiệm vụ để các phòng triển khai, thực hiện và đưa nội dung thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU là một trong những tiêu chí để đánh giá, xếp loại công chức.

Qua đó, mỗi công chức thường xuyên rà soát những công việc được giao và báo cáo kết quả (hàng quý) về thực hiện nhiệm vụ và xếp loại của công chức; từng Phòng chuyên môn nhận xét đánh giá (những mặt đạt được, những mặt chưa đạt, giải pháp khắc phục) của từng công chức; căn cứ bảng tiêu chí, đánh giá xếp loại của công chức trong phòng, lãnh đạo phòng họp đánh giá, xếp loại và đề xuất với lãnh đạo Ban xem xét, quyết định. Đã kịp thời động viên, biểu dương, khen thưởng công chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao thông qua hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và hội nghị CBCC hàng năm. Từ năm 2013 đến năm 2020, không có công chức bị xem xét, xử lý kỷ luật vì vi phạm pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, vi phạm về Chỉ thị số 27-CT/TU; tất cả công chức cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Để tiếp tục triển khai, thực hiện tốt Chỉ thị số 27-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thời gian tới; lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy đề ra một số giải pháp như sau: 1) Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh; trong đó có Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 01/10/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh. 2) Chấp hành giờ giấc làm việc, thực hiện quy định nghiêm cấm uống rượu bia trong ngày làm việc và la cà ăn, uống ở các hàng, quán trong giờ hành chính của công chức tại cơ quan. 3) Triển khai, thực hiện tốt nội dung giao nhiệm vụ cho cấp dưới và thực thi nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức. 4) Tăng cường công tác tự kiểm tra nội bộ về việc thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để kịp thời chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…


Các tin khác