TIN MỚI NHẤT

Tăng cường lãnh đạo công tác tiếp dân, xử lý, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân

Những năm qua, công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị (khóa XI), Chỉ thị số 53-CT/TU, ngày 05/9/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XII) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo và Quy định số 11-QĐi/TU, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị (khóa XII) về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân đã được các cấp ủy, tổ chức đảng lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện khá nghiêm túc, đạt kết quả tích cực. Nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền trong công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn, thư có chuyển biến hơn trước.

Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện vẫn còn nhiều hạn chế. Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân và công tác xử lý, giải quyết đơn, thư trong thời gian tới, ngày 07/03/2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Công văn số 703-CV/TU yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là người đứng đầu các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục tăng cường lãnh đạo công tác tiếp dân, xử lý, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân.


Các tin khác