TIN MỚI NHẤT

Hội nghị chuyên đề “Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị”

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tại Thông báo số 384-TB/VPTU ngày 09/9/2022 của Văn phòng Tỉnh ủy về kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 106-KH/TU, ngày 26/10/2022 tổ chức Hội nghị chuyên đề “Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị”.

Sau hơn 01 tháng triển khai thực hiện, sáng ngày 30/11/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức thành công Hội nghị chuyên đề “Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị” thông qua hình thức trực tiếp tại điểm cầu của tỉnh do đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị với 65 đại biểu tham dự gồm các đồng chí UVTV Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo và cơ quan chuyên môn của các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh. Và 489 đại biểu tham dự tại điểm cầu trực tuyến 10 huyện, thị, thành ủy.

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, đánh giá thực trạng tình hình tiếp công dân và xử lý, giải quyết đơn thư thời gian qua; đề xuất nhiệm vụ, giải pháp, kiến nghị để thực hiện tốt hơn trong thời gian đến. Theo đó, chỉ tính riêng cấp tỉnh, từ tháng 10/2018 đến nay, đã có 3.207 đơn thư gửi đến Thường trực Tỉnh ủy (trung bình gần 800 đơn/năm), trong đó đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị chủ yếu liên quan đến công tác quản lý Nhà nước về đất đai, khoáng sản, số lượt đăng ký tiếp dân đối với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy để phản ánh cũng chỉ liên quan đến vấn đề này.

Theo đánh giá tại hội nghị, tuy các cấp, các ngành, địa phương cũng đã tập trung kiểm tra, rà soát giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài, qua đó đã phát hiện những sai phạm xử lý theo quy định; tỷ lệ giải quyết đơn, thư, đạt so với chỉ tiêu đề ra nhưng thực tiễn công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư vẫn còn một số hạn chế như: trách nhiệm người đứng đầu ở một số cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, sở, ngành chưa thực phát huy đúng mức; công tác chỉ đạo kiểm tra, xác minh giải quyết đơn thư theo thẩm quyền đối với một số vụ việc chưa được tập trung, còn kéo dài, chưa đảm bảo thời gian theo quy định; một số ngành, địa phương chưa quan tâm biện pháp giải quyết dứt điểm vụ việc...


Các tin khác