TIN MỚI NHẤT

Ban Nội chính Tỉnh ủy ban hành Quy trình xử lý, thẩm định đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị

Nhằm nâng cao chất lượng trong việc xử lý đơn khiếu nại, tố cáo của cơ quan, tổ chức, công dân gửi đến Ban Nội chính Tỉnh ủy liên quan đến công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; ngày 20/6/2014, Ban Nội chính Tỉnh ủy ban hành Quyết định số 56-QĐ/BNCTU về “Quy trình xử lý, thẩm định đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị”.

Nội dung quy trình là hệ thống các bước thực hiện việc tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo được gửi đến Ban Nội chính. Theo đó việc giải quyết đơn thư phải được xử lý đúng quan điểm đường lối, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo kịp thời phục vụ sự chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy; thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của Ban Nội chính Tỉnh ủy; thông tin kịp thời, chính xác cho tổ chức, công dân về việc xử lý đơn; bảo đảm quy trình xử lý đơn thư được liên tục ở các khâu, không bị gián đoạn, trì trệ.

Trong trường hợp cần thiết, Ban Nội chính Tỉnh ủy sẽ tiến hành thẩm định làm rõ vụ việc khiếu nại, tố cáo để tham mưu Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo xử lý.

Việc ban hành Quy trình giúp cho công tác xử lý đơn thư được thực hiện một cách xuyên suốt hơn, rút ngắn được thời gian xử lý đơn thư cho công dân, tổ chức, đảm bảo được tiến độ giải quyết những kiến nghị, phản ánh, thắc mắc của công dân, tổ chức; góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng./.


Các tin khác