TIN MỚI NHẤT

Phong trào thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Ban Nội chính Tỉnh ủy

Trong 6 tháng đầu năm 2023, cán bộ, công chức và người lao động cơ quan Ban Nội chính Tỉnh ủy đã có nhiều nỗ lực trong triển khai thực hiện đạt kết quả các nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất được Ban Nội chính Trung ương, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy giao, góp phần rất lớn vào kết quả phong trào thi đua tại cơ quan.

Lãnh đạo Ban, Chi ủy cơ quan tiếp tục tổ chức, triển khai học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác thi đua, khen thưởng và thường xuyên nhấn mạnh về vai trò, tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ quan, chi bộ.

Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy đã phối hợp Chi ủy ban hành Kế hoạch số 52-KH/BNCTU ngày 21/02/2023 và đã lãnh đạo cán bộ, công chức, người lao động cơ quan thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước năm 2023 theo tinh thần Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 12/01/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023.

Tại Hội nghị Cán bộ công chức năm 2022, lãnh đạo Ban đã phát động tổ chức ký giao ước thi đua giữa các phòng thuộc Ban và đăng ký thi đua của từng cá nhân năm 2023; thực hiện ký kết giao ước thi đua với các cơ quan trong Khối Thi đua 6; nội dung ký kết thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 theo Quyết định số 940-QĐ/TU ngày 28/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đã đăng ký thi đua cho Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh. Tại Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2022, Chi ủy đã triển khai cho cán bộ, đảng viên ký kết thi đua năm 2023; thực hiện việc đăng ký thi đua năm 2023 với Đảng ủy Khối theo quy định.

Đối với thi đua chuyên đề ngành nội chính Đảng, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tiếp tục triển khai thực hiện theo Kế hoạch số 18-KH/BNCTU ngày 14/6/2021 thực hiện Kế hoạch số 15-KH/BNCTW ngày 25/5/2021 của Ban Nội chính Trung ương về thi đua “Phát hiện và tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo xử lý các vụ án, vụ việc tham những; chủ động tham mưu, đề xuất các vấn đề phức tạp, nổi cộm về an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh” giai đoạn 2021 - 2025.

Đồng thời, hưởng ứng phong trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới”, lãnh đạo Ban, Chi ủy đã thường xuyên vận động cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động cơ quan và người thân hưởng ứng các hoạt động do địa phương nơi cư trú phát động, thực hiện nếp sống văn minh, không vi phạm các tệ nạn xã hội; cán bộ, đảng viên, công chức cơ quan thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế của cơ quan, chi bộ nhất là các quy định về chuẩn mực đạo đức, văn hóa công sở, văn hóa khi tham gia các mạng xã hội...

Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm, tập thể lãnh đạo Ban, Chi ủy, cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động Ban Nội chính Tỉnh ủy luôn phát huy tinh thần trách nhiệm và ra sức phấn đấu, nỗ lực thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Công tác điều hành của lãnh đạo Ban, lãnh đạo phòng và tham mưu của cán bộ, chuyên viên ngày càng phát huy hiệu quả; chất lượng công việc từng bước được nâng lên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Với kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, có 07 cá nhân đã được lãnh đạo Ban khen thưởng đã có thành tích trong phong trào thi đua và thực hiện nhiệm vụ.


Các tin khác