TIN MỚI NHẤT

Kết quả công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2014

Sáng ngày 24/7/2014, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp nghe và cho ý kiến về công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014.

Đ/c Châu Minh Sơn -Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đọc báo cáo

Tham dự buổi họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy có đại diện lãnh đạo một số cơ quan Trung ương và sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh. Đồng chí Huỳnh Văn Tí - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận chủ trì cuộc họp. Sau khi nghe Ban Nội chính Tỉnh ủy báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014 và các ý kiến tại cuộc họp, đồng chí Huỳnh Văn Tí - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã kết luận và chỉ đạo:

Nhìn chung các cấp ủy đảng trong toàn tỉnh tiếp tục chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí gắn với việc“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay. Các biện pháp phòng ngừa tham nhũng được triển khai đồng bộ, tích cực hơn; công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng, lãng phí được đẩy mạnh; công tác kiểm tra được tăng cường; công tác thanh tra của chính quyền, công tác giám sát của HĐND tích cực hơn giúp công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống tham nhũng hiệu quả. Các biện pháp khác như: công khai, minh bạch trong hoạt động; kê khai tài sản, thu nhập; cải cách thủ tục hành chính; chuyển đổi vị trí công tác… tiếp tục được đẩy mạnh một cách toàn diện. Công tác phòng, chống tham nhũng gắn với trách nhiệm người đứng đầu có chuyển biến tiến bộ. Các vụ việc, vụ án xảy ra được chỉ đạo xử lý kịp thời; đã xử lý dứt điểm các vụ tồn đọng; đặc biệt là 05 vụ Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung chỉ đạo đã giải quyết căn bản. Chưa phát hiện có vụ việc, vụ án tham nhũng nào xảy ra trong 6 tháng đầu năm 2014. Các cơ quan khối nội chính nói chung có nhiều tiến bộ; hoạt động Ban Nội chính Tỉnh ủy từng bước đi vào chiều sâu, chất lượng được nâng lên.

Tuy nhiên, tình hình tham nhũng vẫn còn diễn ra phức tạp; tham nhũng vặt nhiều hơn, xảy ra trong lĩnh vực quản lý tài chính, ngân sách nhiều hơn; vi phạm ở cấp cơ sở (xã, phường và Công ty) nhiều hơn. Đối tượng vi phạm chủ yếu là người trực tiếp phụ trách tài chính. Có những đơn vị để xảy ra 2 vụ tham nhũng, trách nhiệm người đứng đầu ở cơ sở chưa được phát huy đầy đủ; công tác kiểm tra và tự kiểm tra vẫn là khâu yếu; còn một số trường hợp xử lý trách nhiệm người đứng đầu chưa kịp thời. Quan điểm, nhận thức, phương pháp về thanh tra, điều tra còn có vấn đề chưa nhất quán.


Các tin khác