TIN MỚI NHẤT

Ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy với Đảng ủy Công an tỉnh

Ngày 07/8/2014, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận ban hành Quyết định số 1386-QĐ/TU về ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy với Đảng ủy Công an tỉnh trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng.

Quy chế bao gồm 5 điều. Nội dung quy chế quy định về phạm vi phối hợp, trách nhiệm phối hợp và phương pháp phối hợp để làm tốt nhiệm vụ theo chức năng của mỗi cơ quan.

Theo đó, ngoài nhiệm vụ phối hợp với nhau trong việc thông báo, cung cấp, trao đổi thông tin để nhằm tham mưu Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mỗi cơ quan; hai cơ quan còn phối hợp với nhau tham mưu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc phối hợp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác điều tra, xử lý các vụ án có bị can, bị cáo là cán bộ, đảng viên; các vụ án xâm phạm an ninh quốc gia, các vụ án có bị can, bị cáo là người có uy tín, ảnh hưởng lớn trong tôn giáo, trong dân tộc ít người, các vụ án có yếu tố nước ngoài mà khi xử lý có tác động đến chính trị và đối ngoại; các vụ án tham nhũng lớn, các vụ án, vụ việc nghiêm trọng, phức tạp khác mà dư luận quan tâm.

Quy chế được ban hành sẽ giúp nâng cao tính hiệu quả và chất lượng trong việc tham mưu phục vụ sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy trong công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng./.


Các tin khác