TIN MỚI NHẤT

Giao ban công tác phòng, chống tham nhũng tháng 8/2014

Chiều ngày 28 tháng 8 năm 2014, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp nghe Ban Nội chính Tỉnh ủy và các ngành chức năng báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng tháng 8/2014 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 9/2014.

Đồng chí Huỳnh Văn Tí - Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận chủ trì cuộc họp, tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Dương Văn An- Phó Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Châu Minh Sơn - Ủy viên Thường vụ - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và thủ trưởng các cơ quan: Công an tỉnh, Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Thanh tra Tỉnh.

Sau khi nghe Lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng tháng 8/2014 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 9/2014, ý kiến góp ý của các ngành chức năng tại cuộc họp, đồng chí HuỳnhVăn Tí đã có kết luận chỉ đạo như sau:

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao trách nhiệm của các ngành, các cấp đã có nhiều cố gắng trong việc giải quyết các vụ việc, vụ án tham nhũng.Tuy nhiên, tiến độ xử lý các vụ việc còn rất chậm. Do đó, cần phải đẩy nhanh tiến độ hơn nữa, nhất là những vụ việc, vụ án mà các ngành chức năng của tỉnh trực tiếp thụ lý và đảm bảo theo đúng quy định của Pháp luật. Hiện nay toàn tỉnh có 19 vụ trong đó có 11 vụ cũ và 8 vụ mới (đã xử lý 03 vụ, đã có kết luận và đang trong quá trình xử lý là 02 vụ). Trước hết, trong tháng 9 phải chú trọng những công việc sau đây: 1) Phải quyết liệt hơn nữa trong các biện pháp phòng ngừa tham nhũng; 2)Thực hiện nghiêm Kết luận của Tổng Bí thư, Kết luận của Thường vụ Tỉnh ủy tại Hội nghị rút kinh nghiệm (theo Kế hoạch 102-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy). Trước hết, các cấp ủy, thủ trưởng đơn vị phải tăng cường công tác kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân trực tiếp, liên quan đến đất đai, tài chính, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...3)Trách nhiệm trước hết ngoài Bí thư chi bộ cơ sở thì Thường vụ các huyện, thị, thành ủy trực thuộc mà trước hết là Bí thư phải duy trì nghiêm chế độ họp hàng tháng, phải kiêm tra, xử lý từng vụ việc không ủy quyền cho người khác. 4) Những vụ đã có kết  luận phải xử lý xong trong tháng 9 đó là: vụ Đất Núi Nhọn LaGi, vụ Hoàng Xuân Phán – Nhân viên phòng KD-KT Cty TNHH MTV đô thị Phan Thiết, vụ Nguyễn Thị Ngọc Ánh - công chức xã Hòa Minh, vụ Đội 7 – Chi cục Quản lý thị trường, vụ Khưu Phượng Yến, vụ Nguyễn Thị Ngọc Ánh…


Các tin khác