TIN MỚI NHẤT

Một số kết quả nổi bật về công tác kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo theo Kế hoạch số 137-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Vừa qua Thường trực Tỉnh ủy tổ chức họp các Đoàn Kiểm tra theo Kế hoạch 137-KH/TU ngày 14/2/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, để nghe báo cáo kết quả và chỉ đạo triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Các cấp ủy, chính quyền đã tổ chức quán triệt đầy đủ, kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trong đó: Đã triển khai thực hiện tốt việc phổ biến quán triệt Chỉ thị 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 53-CT/TU ngày 05/9/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Kịp thời ban hành các văn bản cụ thể hóa việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện khá tốt công tác tiếp công dân theo quy định của Luật, đã kịp thời giải quyết các kiến nghị, bức xúc của công dân; trong đó: Các cấp ủy, chính quyền tập trung xem xét giải quyết các vụ việc khiếu nại tồn đọng, kéo dài có hiệu quả; kết quả giải quyết đơn khiếu nại tố cáo ngày càng có nền nếp và đảm bảo đúng quy định pháp luật. Hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo  có tiến bộ. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của Ủy ban Kiểm tra Thị ủy được tăng cường.

Bên cạnh những kết quả đạt được, một số địa phương chưa thực hiên nghiêm việc tiếp công dân, chưa bố trí phòng tiếp công dân riêng biệt, có nơi thực hiện chưa đầy đủ việc ghi chép sổ sách tiếp công dân…việc xử lý đơn thư vẫn còn trường hợp xử lý chậm, chưa đáp ứng nguyện vọng của công dân.


Các tin khác