TIN MỚI NHẤT

Ban Nội chính Tỉnh ủy tham mưu Thường trực Tỉnh ủy chủ trì giao ban Khối nội chính quý II năm 2015

Ngày 23/6/2015, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì cuộc họp giao ban Khối nội chính để đánh giá tình hình, kết quả công tác nội chính 6 tháng đầu năm và chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015.

Tham dự họp có các đồng chí lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các cơ quan trong Khối nội chính. Tại cuộc họp, lãnh dạo Ban Nội chính Tỉnh ủy đã thông qua Dự thảo báo cáo; đại diện lãnh đạo các cơ quan trong Khối nội chính phát biểu, bổ sung, phân tích, đánh giá tình hình và đề xuất nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015. Nổi rõ là:

Trong 6 tháng đầu năm 2015, các cơ quan trong Khối nội chính đã bám sát các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác nội chính; có nhiều cố gắng, nỗ lực tham mưu cho Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo và trực tiếp triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao đạt kết quả khá tích cực. Các lực lượng Công an, Quân sự, Bộ đội Biên phòng đã chủ động phối hợp dự báo và nắm chắc tình hình, tập trung triển khai có hiệu quả công tác bảo đảm an ninh trên các lĩnh vực, địa bàn trọng điểm; thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự. Các lực lượng vũ trang đã phối hợp chặt chẽ chỉ đạo thực hiện có kết quả các đợt tấn công trấn áp tội phạm; bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ an toàn tuyệt đối trong dịp lễ, tết. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, từng bước kiềm chế hoạt động của các loại tội phạm; đã tập trung triệt phá các băng, nhóm tội phạm và các loại tệ nạn xã hội; giải quyết có hiệu quả tin báo tố giác tội phạm và một số vụ việc nổi cộm, dư luận quan tâm; đã kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông cả số vụ và số người chết so với cùng kỳ

Các hoạt động điều tra, truy tố, xét xử tiếp tục triển khai khá tích cực; hoạt động tố tụng được quan tâm hơn; các sở ngành đã tăng cường phối hợp để chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm giải quyết các vụ án hình sự phức tạp, kéo dài, dư luận xã hội quan tâm. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt chỉ tiêu trên giao, các hoạt động thanh tra, kiểm tra được triển khai khá đồng bộ, đã phát hiện và kiến nghị xử lý các vụ việc kịp thời. Thực hiện chế độ tiếp công dân nghiêm túc có chuyển biến tiến bộ; kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt tỷ lệ cao; nhất là các vụ việc tồn đọng, kéo dài đã được giải quyết cơ bản. Tai nạn giao thông giảm về số vụ, số người chết so với cùng kỳ.

Trên cơ sở sở kết đánh giá công tác 6 tháng đầu năm, các cơ quan trong Khối nội chính tiếp tục xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện có kết quả các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015 theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và của ngành cấp trên giao./.


Các tin khác