TIN MỚI NHẤT

Giao ban công tác phòng, chống tham nhũng quý III/2014

Sáng ngày 08 tháng 10 năm 2014, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp nghe Ban Nội chính Tỉnh ủy và các ngành chức năng báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng quý III/2014 và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Đồng chí Châu Minh Sơn đang đọc báo cáo quý III/2014

Đồng chí Huỳnh Văn Tí - Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận chủ trì cuộc họp, tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Lê Tiến Phương - Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện Ban Nội chính TW có đồng chí Trần Thiết Kế; đại diện các Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và thủ trưởng các cơ quan: Công an tỉnh, Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Thanh tra Tỉnh.

Sau khi nghe đồng chí Châu Minh Sơn – Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng quý III/2014 và nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, ý kiến góp ý của các đồng chí dự họp, đồng chí HuỳnhVăn Tí – Bí thư Tỉnh ủy đã có kết luận chỉ đạo:

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao trách nhiệm của các ngành, các cấp đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai các biện pháp phòng ngừa tham nhũng,thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Tuy nhiên, trên thực tế tham nhũng vẫn còn xảy ra nhất là lĩnh vực tài chính, thứ 2 là lĩnh vực đất đai. Trong khi đó tiến độ xử lý các vụ việc còn rất chậm và công tác tự kiểm tra còn rất ít. Hiện nay toàn tỉnh có 20 vụ trong đó có 11 vụ cũ và 9 vụ mới (đã xử lý 05 vụ). Do đó, cần phải đẩy nhanh tiến độ hơn nữa, nhất là những vụ việc, vụ án mà các ngành chức năng của tỉnh trực tiếp thụ lý và đảm bảo theo đúng quy định của Pháp luật. Trước hết, trong thời gian tới chú trọng những công việc sau đây: 1) Phải tập trung chỉ đạo, thực hiện quyết liệt, đồng bộ hơn nữa trong các biện pháp phòng ngừa tham nhũng, công tác tuyên truyền; 2)Thực hiện tốt việc kê khai, công khai tài sản năm 2014 theo đúng quy định; 3)Tập trung xử lý dứt điểm 7 vụ cũ, xử lý nghiêm minh, triệt để, thu hồi tài sản bị thất thoát nộp về NSNN và xử lý nghiêm trách người đứng đầu. 4) Các vụ còn lại phải đẩy nhanh tiến độ xử lý. 5) Tất cả các cấp ủy tiến hành tự kiểm tra và rà soát các công việc cuối năm./.


Các tin khác