TIN MỚI NHẤT

Giao ban công tác phòng, chống tham nhũng tháng 11/2014

Sáng ngày 20/11/2014, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp nghe Ban Nội chính Tỉnh ủy và các ngành chức năng báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng tháng 11/2014 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 12/2014.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận chủ trì cuộc họp, tham dự cuộc họp có đồng chí Dương Văn An - Phó Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Châu Minh Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo và thủ trưởng các cơ quan: Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Thanh tra Tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Công an tỉnh,Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy.

Sau khi nghe lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng tháng 11/2014, đề xuất nhiệm vụ trọng tâm tháng 12/2014 và các ý kiến góp ý của các ngành chức năng tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận đã có kết luận và chỉ đạo:

Trong tháng 11/2014, các ngành, các cấp đã có nhiều cố gắng trong việc giải quyết các vụ việc, vụ án tham nhũng.Tuy nhiên, tiến độ xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng còn rất chậm. Do đó, cần phải đẩy nhanh tiến độ hơn nữa, nhất là những vụ việc, vụ án mà các ngành chức năng của tỉnh trực tiếp thụ lý và phải đảm bảo theo đúng quy định của Pháp luật. Hiện nay toàn tỉnh có 20 vụ, trong đó có 15 vụ cũ từ quý III/2014 chuyển sang và 05 vụ mới phát hiện; đã xử lý 02 vụ/08 người, đang tiếp tục xử lý 18 vụ/24 người; đồng thời đã xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra hành vi tham nhũng tiêu cực (đã xử lý 04 trường hợp, trong đó 02 trường hợp cảnh cáo và 02 vụ đang tiến hành xử lý về đảng). Về phương hướng trong tháng 12/2014, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các địa phương và các ngành chức năng tiếp tục tập trung thực hiện những công việc sau đây: 1) Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác phòng, chống tham nhũng quý III và nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2014 theo thông báo 441-TB/TU ngày 13/10/2014. 2) Tập trung xử lý dứt điểm các vụ việc, vụ án tham nhũng tồn đọng và đẩy nhanh tiến độ các vụ án, vụ việc mới phát hiện, phát sinh; đồng thời xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu để xảy ra hành vi tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị do mình quản lý. 3) Tiếp tục triển khai các biện pháp phòng ngừa; trong đó tập trung chỉ đạo và triển khai việc thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TW, ngày 03/01/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát việc kê khai tài sản; tổ chức tốt việc kê khai và công khai tài sản, thu nhập năm 2014. 4) Tập trung rà soát, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo hành vi tham nhũng tiêu cực. 5) Giao cho Ban Nội chính Tỉnh ủy theo dõi, đôn đốc xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng và có dấu hiệu tham nhũng…; tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy chuẩn bị tốt nội dung để tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng năm 2014 của tỉnh trong tháng 01/2015. 6) Giao cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tánh Linh về việc giải quyết đơn thư tố cáo, cán bộ phụ nữ huyện có hành vi tiêu cực.


Các tin khác