TIN MỚI NHẤT

Một số kết quả qua công tác kiểm tra của Đoàn Kiểm tra số 1 theo kế hoạch số 125-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Tân.

Ngày 25 tháng 11 năm 2014, Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến về kết quả kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ huyện ủy Hàm Tân đối với công tác thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự cấp huyện.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng kết luận và chỉ đạo: Đoàn kiểm tra số 1 đã thực hiện công tác kiểm tra chặt chẽ đúng quy trình. Qua kiểm tra, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Tân đã kịp thời cụ thể hóa bằng các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị, Kế hoạch và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh về bảo đảm an ninh trật tự; về phòng, chống tội phạm, phòng, chống và kiểm soát ma túy. Ban hành Quy chế phối hợp giữa các cơ quan trong việc xử lý đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng và pháp luật của Nhà nước; xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát và tổ chức kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 15-CT/TW ngày 07/7/2007 của Bộ Chính trị đối với các chi, đảng bộ. Hàng quý, tổ chức và duy trì khá đều các cuộc họp giao ban khối nội chính, họp Ban chỉ đạo cải cách tư pháp. Thông qua giao ban, cấp ủy đã chỉ đạo cơ quan thanh tra và các cơ quan tố tụng thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, phối hợp ngày càng chặt chẽ, hỗ trợ nhau trong quá trình giải quyết án.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế đó là: công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật chưa thật sự sâu rộng; thiếu sự gắn kết giữa các cấp, các ngành; thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của cơ quan dân cử chưa nhiều.        

Để tiếp tục thực hiện tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác thanh tra vụ việc, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ rõ: Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Tân tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan thực hiện tốt Chỉ thị số 15-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án và công tác bảo vệ Đảng; Kết luận số 92-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về Chiến lược Cải cách tư pháp đến năm 2020. Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị của Bộ chính trị và Đề án quốc gia phòng, chống tội phạm, phòng chống ma túy về sự phối hợp của các cơ quan trong công tác thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử các loại án hình sự; tăng cường công tác giám sát của cơ quan dân cử để hoạt động của cơ quan thanh tra và các cơ quan tố tụng thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.


Các tin khác