TIN MỚI NHẤT

Kết quả tiếp nhận và tham mưu đề xuất xử lý đơn thư trong 11 tháng của năm 2014

Thực hiện nhiệm vụ công tác nội chính năm 2014 và sự chỉ đạo Thường trực Tỉnh ủy về công tác giải quyết đơn thư  khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, trong 11 tháng qua, Ban Nội chính Tỉnh ủy đạt một số kết quả nhất định đó là: tiếp nhận 165 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ảnh trong đó: tố cáo 49 đơn, khiếu nại 59 đơn, kiến nghị, phản ánh 57 đơn. 

Nội dung khiếu nại, tố cáo của công dân chủ yếu tập trung về lĩnh vực tranh chấp đất đai, xin lại đất cũ do Nhà nước quản lý qua các thời kỳ, khiếu nại việc thu hồi, đền bù giải tỏa khi nhà nước có quyết định thu hồi, khiếu nại quyết định giải quyết của UBND các cấp, việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, phản ánh tình trạng phá rừng, việc giải quyết chế độ chính sách và một số đơn thư liên quan đến lĩnh vực tư pháp. Đối với Nội dung tố cáo chủ yếu liên quan đến cán bộ, công chức, viên chức vi phạm các quy định pháp luật khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trên cơ sở tiếp nhận, phân loại và xử lý, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã chuyển đơn đến các ngành chức năng để xem xét giải quyết theo thẩm quyền 64 đơn, hướng dẫn cho công dân là 25 đơn, lưu 76 đơn. Theo đó, các cơ quan, đơn vị  đã quan tâm xử lý kịp thời đúng theo Luật Khiếu nại, Luật tố cáo. Đồng thời, thực hiện Thông báo số 130-TB/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 53- CT/ TU, ngày 05/9/2014, của Ban Thường vụ tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã phối hợp cùng các ngành, các cấp triển khai thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Thường vụ Tỉnh uỷ và UBND tỉnh, nên đã giải quyết và xử lý cơ bản số lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, góp phần ổn định tình hình các vụ việc khiếu kiện, tố cáo tại địa phương.


Các tin khác